Sunday, July 12, 2020

President Duterte's Stance On Abs-Cbn Corp Franchise Renewal

This post is from Presidential Spokesperson Harry Roque

On the President's stance on the ABS-CBN Corp franchise renewal  "Ina-assure ko po kayo na ang Presidente ay mula noong humingi ng patawad ang ABS-CBN ay naging neutral: Wala po siyang tinawagan, wala po siyang sinabihan to vote either way; ang sabi niya sa akin, sabihin mo sa mga kaalyado natin neutral tayo, hindi ko sila papaboran, hindi ko sila pagagalitan either way kung paano sila bumoto."  Secretary Harry Roque Presidential Spokesperson

On the President's stance on the ABS-CBN Corp franchise renewal

"Ina-assure ko po kayo na ang Presidente ay mula noong humingi ng patawad ang ABS-CBN ay naging neutral: Wala po siyang tinawagan, wala po siyang sinabihan to vote either way; ang sabi niya sa akin, sabihin mo sa mga kaalyado natin neutral tayo, hindi ko sila papaboran, hindi ko sila pagagalitan either way kung paano sila bumoto."

Secretary Harry Roque
Presidential Spokesperson